วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2554

ลดน้ำหนักอย่างไรให้ได้ผล



ปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวเป็นปัญหาที่ติดตามกวนใจสำหรับหลายๆคน เนื่องจากการที่เรามีน้ำหนักตัวที่มากจะตามมาด้วยปัญหามากมายตั้งแต่เรื่องเกี่ยวกับบคุคลิกภายนอก หรือกระทั้งโรคภัยไข้เจ็บที่มีสาเหตุมาจากไขมัน และคอเรสเตอรอล

ก่อนที่เราจะลดน้ำหนักเราควรพิจรณาถึงต้นตอของการที่ทำให้น้ำหนักของตัวเราขึ้นตลอดเวลา ซึ่งแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไป เช่น 1. น้ำหนักขึ้นเนื่องจาก ทานอาหารมาก2. น้ำหนักขึ้นเนื่องจาก ทานอาหารบ่อย3. น้ำหนักขึ้นเนื่องจาก ดื่มน้ำหวาน4. น้ำหนักขึ้นเนื่องจาก ทานขนมหวาน5. น้ำหนักขึ้นเนื่องจาก ไม่ได้ออกกำลังกาย เมื่อเรารู้ถึงสาเหตุหลักเหล่านี้แล้ว เราเริ่มทำทั้งหมดพร้อมกันจะช่วยทำให้น้ำหนักเราลดลงอย่างรวดเร็ว แต่ก็เป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับคนที่ใช้พฤติกรรมแบบเดิมมาเป็นเวลานาน ดังนั้นการค่อยๆ ปรับเปลี่ยนจะช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลดียิ่งขึ้น และมั่นใจได้ว่าจะไม่ล้มเลิกกลางคัน โดยอาจจะเริ่มทำข้อคิดว่าง่ายที่สุด และส่งผลต่อชีวิตประจำวันน้อยที่สุดก่อน เช่นเริ่มจากข้อ 3 หากแต่เดิมชอบทานแต่น้ำหวานอาจจะเปลี่ยนมาเป็นน้ำเปล่า หรือน้ำดื่มสุขภาพที่มีน้ำตาลน้อยมากแทน หากทนไม่ไหวจริงๆ อาจจะเริ่มจากลดจำนวนลง เช่นเปลี่ยนเป็นดื่มวันเว้นวัน ก็จะทำได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่สุดท้ายการลดน้ำหนักให้ได้ผลจะต้องกำจัดต้นตอของปัญหาน้ำหนักตัวให้ได้ทั้งหมด แล้วสิ่งที่ตามมาคือรูปร่างที่ได้สัดส่วนไม่อ้วนพลี และสุขภาพที่ดีจากร่างกายที่แข็งแรง ต่อให้ใช้เวลานานแค่ไหนก็คุ้มค่าที่จะทำครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น